TRANG CHỦ  | Quy chuẩn - Quy phạm - Tiêu chuẩn  | | Thư điện tử  | Liên lạc  | Thông tin triệu hồi XCG |
Giới thiệu
Mô hình tổ chức VR
Văn bản Pháp quy
Chức năng của VR
Ấn phẩm xuất bản
Thông tin chung
Quốc tế
Đường thủy
Đường bộ
Khoa học CN & MT
Thử nghiệm xe cơ giới
Tin IMO
Các lĩnh vực khác
Tàu sông
Tàu biển
Công trình biển
Quy chuẩn - Tiêu chuẩn
Xe cơ giới đang lưu hành
Xe cơ giới NK, đóng mới
Thử nghiệm xe cơ giới
Phương tiện đường sắt
Công nghiệp
Khoa học CN & MT
Trung tâm Đào tạo
Tài chính - KHĐT
  Dữ liệu Tàu biển
  Dữ liệu Tàu sông
  PTCG nhập khẩu
  PTCG lắp ráp
  PTCG đang khai thác
  Tài liệu chất lượng
Phòng ban, trung tâm
Chi cục, chi nhánh
Trung tâm đăng kiểm
Hình ảnh ĐKVN
Tin An toàn giao thông
Văn bản pháp lý
Kiến thức - Kinh nghiệm
Tin Đăng kiểm Thứ hai, 21/08/2017

Không đánh đổi tính mạng khi ứng dụng vật liệu PPC trong đóng tàu

(Ngày đưa tin: 19/06/2017)

Các Bộ, ngành cần báo cáo cụ thể những nội dung liên quan đến ứng dụng vật liệu PPC vào đóng tàu.


Ảnh: Thường trực Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường làm việc với các Bộ về ứng dụng đóng tàu bằng vật liệu PPC

Ngày 17/6 tại Hà Nội, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, công nghệ và môi trường (KHCN&MT) của Quốc hội Phan Xuân Dũng chủ trì buổi làm việc về ứng dụng vật liệu PPC (Polypropylen copolyme) vào đóng phương tiện thủy nội địa, tàu cá. Buổi làm việc có các đại diện các Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ GTVT, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, chuyên gia đến từ các viện nghiên cứu, giảng dạy, Hội khoa học và kỹ thuật tàu thủy VN, hai đơn vị đóng phương tiện thủy bằng PPC hiện nay (Công ty CP Công nghệ James Boat và Công ty CP Công nghệ Việt Séc).

Trước khi diễn ra cuộc họp, cơ sở đóng tàu có đơn kiến nghị Thủ tướng Chính phủ, Quốc hội về việc chỉ đạo các cơ quan chức năng cho ứng dụng PPC để đóng tàu chở khách có sức chở lớn hơn 12 người, tàu đánh cá. Bên cạnh đó, dư luận báo chí cũng có những ý kiến trái chiều về việc nên hay không cho phép dùng PPC để đóng phương tiện thủy có sức chở lớn hơn 12 người và tàu đánh cá.

Hầu hết ý kiến tại cuộc họp cho rằng, PPC là loại vật liệu mới, được nhập khẩu về để đóng phương tiện thủy và đề nghị đóng tàu cá, tuy nhiên có những ưu, nhược điểm cần xem xét, đánh giá.


Ảnh: Tàu PPC chở khách loại 32 chỗ đang hoạt động thử nghiệm tại vịnh Nha Trang

Về phía Bộ GTVT, đến nay đã ban hành quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về ứng dụng PPC để đóng phương tiện thủy nội địa có sức chở đến 12 người và chiều dài đến 20m (có hiệu lực từ 28/7/2017); Đồng thời, đang trong thời gian theo dõi 2 phương tiện thủy chở khách có sức chở 32 và 56 người, hoạt động thử nghiệm. Thời hạn kết thúc thử nghiệm là 30/6/2018 để các Bộ có đánh giá và đưa ra kết luận cuối cùng.

Liên quan đến tàu cá, năm 2016, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn đã đồng ý cho cơ sở đóng tàu ứng dụng PPC để đóng thử nghiệm tàu cá, nhưng đến nay vẫn đang trong quá giai đoạn thiết kế.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Dũng cho rằng, quá trình ứng dụng vật liệu mới vào đóng tàu đòi hỏi phải có sự đánh giá, xem xét kỹ càng, nhất là khi liên quan đến tính mạng con người. Các doanh nghiệp cần chia sẻ thông tin với các cơ quan quản lý nhà nước nhiều hơn để có những đánh giá cụ thể và thiết thực nhất, bảo đảm yêu cầu tuân thủ các quy định của pháp luật trong việc kiểm định và cấp chứng nhận.

“Điều kiện tiên quyết là không đánh đổi tính mạng con người và tài sản của người dân, bất kể là sai sót nhỏ nhất”, ông Dũng nói và yêu cầu các Bộ KH&CN, Bộ NN và PTNT báo cáo cụ thể bằng văn bản về các nội dung có liên quan đến ứng dụng vật liệu PPC vào đóng tàu.

Chia sẻ khó khăn với các cơ quan quản lý nhà nước, Chủ nhiệm UB Khoa học, Công nghệ và Môi trường đề nghị Bộ Giao thông - Vận tải, cơ quan chịu trách nhiệm chính, tiếp tục bám sát, đồng hành với doanh nghiệp nhằm chia sẻ và kịp thời tháo gỡ vướng mắc với doanh nghiệp để sớm có kết luận, báo cáo về việc ứng dụng vật liệu PPC vào đóng tàu.

BGT, ĐBND

<< Trở về
Các tin đã đưa:
 Hội nghị hướng dẫn tổ chức Đại hội các chi bộ trực thuộc nhiệm kỳ 2017-2020    (16/06/17)
 Tổng kết Dự án Phát triển giao thông khu vực đồng bằng Bắc Bộ (WB6)    (16/06/17)
 Danh sách các phương tiện thuỷ nội địa đã hết hạn đăng kiểm đến ngày 31/05/2017    (15/06/17)
 Việt – Nga thống nhất tăng cường hợp tác trong lĩnh vực Đường sắt    (14/06/17)
 Đẩy mạnh hợp tác Việt – Pháp trong đào tạo nguồn nhân lực GTVT    (14/06/17)
 Các doanh nghiệp Áo mong muốn đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực GTVT    (07/06/17)
 Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông ký 2 thoả thuận hợp tác quan trọng với Bộ MLIT-Nhật Bản    (07/06/17)
 Khai trương tuyến hàng hải ACS – Cái Lân kết nối 6 quốc gia châu Á    (07/06/17)
 Cục ĐKVN: Tưng bừng chương trình giao lưu chào mừng Quốc tế Thiếu nhi 1/6    (02/06/17)
 Bộ GTVT lọt Top những Bộ đứng đầu về CCHC năm 2016    (31/05/17)
Download English
PT hết niên hạn SD
Thông báo kỹ thuật TB
DS chứng chỉ chất lượng XCG nhập khẩu bị thất lạc
Thông báo của TTTH

Trung tâm VRQC

Trung tâm chứng nhân chất lượng

Phòng VAQ

Kiểm tra chất lượng xe cơ giới

Trung tâm VMTC

Thử nghiệm xe cơ giới

Công trình Biển

Công trình biển

Công nghiệp

Kiểm tra, chứng nhận vật liệu,thiết bị

Danh mục SPCN được CN

Danh mục SPCN được công nhận

DS tàu lưu giữ năm 2014

Danh sách tàu bị lưu giữ PSC năm 2014

Đào tạo chứng chỉ SSO

Chứng chỉ SSO

                                                 © 2008 Bản quyền thuộc về Cục Đăng kiểm Việt Nam

                                                                     Trụ sở chính: 18 Đường Phạm Hùng, Phường Mỹ Đình 2, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
                            Điện thoại: (84)04.37684719 - 37684716   Fax: (84)04.37684779 - 37684727   Email: vr-id@vr.org.vn   Website:http://www.vr.org.vn
                           Tổng biên tập trang Web: Trần Kỳ Hình    
Số lượt truy cập
16777217
Trang chủ   | Góp ý, trả lời   | Sơ đồ Web site   | Thư điện tử   | Liên lạc