TRANG CHỦ  | Quy chuẩn - Quy phạm - Tiêu chuẩn  | | Thư điện tử  | Liên lạc  | Thông tin triệu hồi XCG |
Giới thiệu
Mô hình tổ chức VR
Văn bản Pháp quy
Chức năng của VR
Ấn phẩm xuất bản
Thông tin chung
Quốc tế
Đường thủy
Đường bộ
Khoa học CN & MT
Thử nghiệm xe cơ giới
Tin IMO
Các lĩnh vực khác
Tàu sông
Tàu biển
Công trình biển
Quy chuẩn - Tiêu chuẩn
Xe cơ giới đang lưu hành
Xe cơ giới NK, đóng mới
Thử nghiệm xe cơ giới
Phương tiện đường sắt
Công nghiệp
Khoa học CN & MT
Trung tâm Đào tạo
Tài chính - KHĐT
  Dữ liệu Tàu biển
  Dữ liệu Tàu sông
  PTCG nhập khẩu
  PTCG lắp ráp
  PTCG đang khai thác
  Tài liệu chất lượng
Phòng ban, trung tâm
Chi cục, chi nhánh
Trung tâm đăng kiểm
Hình ảnh ĐKVN
Tin An toàn giao thông
Văn bản pháp lý
Kiến thức - Kinh nghiệm
Thử nghiệm xe cơ giới Thứ năm, 18/10/2017

Siêu xe buýt dành cho tương lai của Mercedes

(Ngày đưa tin: 16/06/2017)

Mercedes-Benz luôn mang đến những phương tiện công cộng có thiết kế mới lạ, dành cho tương lai như chiếc Future Bus mới nhất của hãng.


Ảnh: Xe buýt có thể tự lái, nhận diện đèn giao thông, vượt qua các đường hầm và nhận ra người đi bộ và người đi xe đạp.

Mercedes là một trong những hãng tiên phong trong việc phát triển xe tự hành. Mới đây, họ phát triển mẫu Future Bus, được xem là tương lai của phương tiện giao thông công cộng. Xe đã chạy thành công ở khoảng cách 19km từ sân bay Schiphol đến thành phố Haarlem (Amsterdam). Hành trình này gây ấn tượng vì tuyến đường có nhiều đèn giao thông, đường hầm.

Với hệ thống Highway Pilot, xe buýt có thể tự lái, nhận diện đèn giao thông, vượt qua các đường hầm. Ngoài ra còn có thể nhận ra người đi bộ và người đi xe đạp.


Ảnh: Xe buýt tương lai được lập trình để điều hướng vào trạm dừng với độ chính xác đáng kinh ngạc

Xe buýt tương lai được lập trình để điều hướng vào trạm dừng với độ chính xác đáng kinh ngạc. Hệ thống City Pilot cho phép xe buýt tấp vào và cách lề khoảng dưới 10 cm, giúp hành khách dễ dàng ra vào.

Hiện tại, Mercedes Future Bus có tốc độ tối đa 70km/h và được lập trình để hoạt động chỉ trong làn xe buýt. Điều này giúp cho hệ thống dễ dàng điều hướng vì giao thông ít phức tạp.

Để thực hiện nhiệm vụ lái xe, xe buýt sử dụng hệ thống camera, cảm biến radar và GPS. Mercedes tuyên bố Future Bus tiết kiệm nhiên liệu hơn xe buýt thành phố vì hệ thống City Pilot luôn phanh, tăng tốc và chuyển bánh một cách tối ưu nhất.


Ảnh: Trên xe vẫn có sự xuất hiện của tài xế để giám sát

Trải nghiệm bên trong chiếc xe buýt tương lai không giống như xe buýt thông thường. Mercedes đã thiết kế nội thất Future Bus như phòng khách ở nhà. Xe buýt được trang bị Wi-Fi và hai màn hình 43 inch đặt trên bảng điều khiển, nơi tuyến đường, tin tức và các thông tin khác được hiển thị.

Về cơ bản, nội thất của xe được chia thành ba khu vực. Một khu vực dành cho những người vội vàng. Khu vực thứ hai là dành cho đối tượng muốn tìm kiếm thêm thông tin về tuyến đường. Khu vực còn lại được thiết kế cho những ai ở lại xe lâu hơn.

Trên xe vẫn có sự xuất hiện của tài xế để giám sát môi trường xung quanh cũng như chịu trách nhiệm về phương tiện, hay sự hỏng hóc của hệ thống bất cứ lúc nào.

Zing, MOT

<< Trở về
Các tin đã đưa:
 Xe buýt điện của Huyndai có thể đi gần 300 km    (06/06/17)
 Công nghệ sạc không dây cho thế hệ xe điện tương lai    (18/05/17)
 Tiết kiệm nhiên liệu ô tô từ góc nhìn công nghệ    (03/05/17)
 Toyota giới thiệu xe đầu kéo chạy bằng nhiên liệu hydro, không khí thải    (25/04/17)
 Ford nghiên cứu khung gầm mới loại bỏ 87% chi tiết sắt thép    (28/03/17)
 Lotus Elise Sprint 2017: Xe thể thao siêu nhẹ bằng sợi carbon    (21/03/17)
 California cho phép thử nghiệm xe tự lái không cần người điều khiển    (13/03/17)
 Ưu nhược điểm của lốp xe ôtô không xăm, lốp Runflat và lốp tự bơm    (03/03/17)
 Phát minh ra quy trình sản xuất lốp xe tái tạo từ cỏ cây    (20/02/17)
 Liên doanh Renault-Nissan đi đầu trong dòng xe không khí thải    (10/02/17)
Download English
PT hết niên hạn SD
Thông báo kỹ thuật TB
DS chứng chỉ chất lượng XCG nhập khẩu bị thất lạc
Thông báo của TTTH

Trung tâm VRQC

Trung tâm chứng nhân chất lượng

Phòng VAQ

Kiểm tra chất lượng xe cơ giới

Trung tâm VMTC

Thử nghiệm xe cơ giới

Công trình Biển

Công trình biển

Công nghiệp

Kiểm tra, chứng nhận vật liệu,thiết bị

Danh mục SPCN được CN

Danh mục SPCN được công nhận

DS tàu lưu giữ năm 2014

Danh sách tàu bị lưu giữ PSC năm 2014

Đào tạo chứng chỉ SSO

Chứng chỉ SSO

                                                 © 2008 Bản quyền thuộc về Cục Đăng kiểm Việt Nam

                                                                     Trụ sở chính: 18 Đường Phạm Hùng, Phường Mỹ Đình 2, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
                            Điện thoại: (84)04.37684719 - 37684716   Fax: (84)04.37684779 - 37684727   Email: vr-id@vr.org.vn   Website:http://www.vr.org.vn
                           Tổng biên tập trang Web: Trần Kỳ Hình    
Số lượt truy cập
16777217
Trang chủ   | Góp ý, trả lời   | Sơ đồ Web site   | Thư điện tử   | Liên lạc